Bitcoin được kỳ vọng sẽ được công nhận trên thế giới trong năm 2014

2014 hứa hẹn là một năm thú vị cho đồng tiền điện tử và đồng Bitcoin được kỳ vọng sẽ được áp dụng rộng rãi và công nhận trên thế giới.
Trong suốt năm 2013, giá đồng Bitcoin đã tăng gần 6.000 lần trên sàn Mt. Gox, chốt phiên giao dịch cuối năm ở mức 806 USD đổi 1 Bitcoin.
Cuối tháng 11, đồng Bitcoin đã chạm ngưỡng 1.242 USD/Bitcoin. Tuy nhiên những lo ngại về quy định của Trung Quốc và bong bóng đầu cơ toàn cầu đã khiến đồng Bitcoin dần mất giá và quay về mức ổn định như hiện nay. Trên sàn Mt. Gox hôm 31/12/2013, đồng Bitcoin được giao dịch ở mức 816 USD/Bitcoin.
Cùng với việc nâng cao nhận thức về đồng tiền điện tử, sự biến động và tính khả thi của đồng Bitcoin vẫn là một lo ngại của nhiều nhà đầu tư.
Theo ông Patrick Murck, người sáng lập Bitcoin Foundation, “Chắc chắn sẽ có rất nhiều việc phải làm… từ nay cho đến khi Bitcoin trở thành một đơn vị tính toán”.
Tôi cho rằng sẽ có nhiều thứ bạn muốn nhìn thấy trong năm nay. Một sự trao đổi đáng tin cậy hơn, nhiều người tham gia vào cuộc chơi hơn và nhiều người tiêu dùng sử dụng nó như một công cụ thanh toán hơn. Tất cả những điều đó sẽ hỗ trợ đồng Bitcoin trong quá trình trở thành một loại tiền tệ thực”, ông Murck nói thêm.
Trong các sự kiện quan trọng của đồng Bitcoin ở năm 2013, đáng chú ý nhất là phiên điều trần của Thượng Viện Mỹ hồi tháng 11 đã mang tới những tín hiệu tính tích cực cho đồng tiền điện tử và các hoạt động quản lý của chính quyền Trung Quốc trong tháng 12.
Mặc dù có sự phát triển tích cực ở thị trường Mỹ, những lo ngại về quy định toàn cầu đối với đồng Bitcoin tiếp tục kéo dài sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng và tổ chức tài chính ngừng sử dụng đồng Bitcoin hồi tháng 12 năm ngoái, khiến đồng Bitcoin giảm giá.
Tuy nhiên ông Murck kỳ vọng những lo ngại đó sẽ dần biến mất trong năm 2014 này.“Tương tự như câu chuyện mà bạn chứng kiến ở nước Mỹ, ban đầu mọi người không công nhận đồng Bitcoin, họ không biết nó là gì. Nhưng sau đó họ muốn khám phá xem Bitcoin là gì”.
Khi họ bắt đầu để ý đến nó và hiểu được tiềm năng thực sự của nó trong tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng việc làm và kết nối mọi người trong một nền kinh tế điện tử toàn cầu, họ sẽ bắt đầu thấy được lý do đồng Bitcoin nên được hỗ trợ. Vì vậy tôi nghĩ bạn sẽ thấy điều tương tự này ở Trung Quốc”, ông Murck cho biết thêm.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

No comments :

Leave a Reply

Scroll to top