Tài liệu học tự học C Basic

Hiện nay có khá là nhiều ngôn ngữ lập trình để chúng ta theo đuổi. Và  mỗi ngôn ngữ đều có một bản sắc riêng vậy, nó cũng tương tự như nhau về cấu trúc hoặc là các hàm sử lý, nhưng mỗi ngôn ngữ đều có thế mạnh của riêng nó. Những bạn mới bắt đầu học Lập trình về phần mềm ứng dụng không biết nền chọn nền tảng nào phù hợp nhất cho mình để học vừa với khả năng. Về vấn đề này thì theo ý kiến của mình thì cũng tùy theo khả năng của từng người để chọn cho mình một ngôn ngữ phù hợp để học và theo đuổi. Nếu những ai đã hoặc đang học chuyên về Phần mềm có lẽ cũng đã từng học qua C rồi. Vì nó đơn giản và cấu trúc dễ hiểu có thể tự học và tham khảo trên mạng. Có nhiều bạn cho rằng phải học Pascal trước khi học C. Nhưng mình theo mình nghĩ nó là xưa rồi. Các bạn có thể học trực tiếp vào C luôn mà không cần học qua Pascal vẫn không sao cả. Hoặc cũng có ý kiến cho rằng học C++ luôn chứ học C làm gì cho mất công cũng như thời gian. Nhưng xin thưa rằng cũng có thể như vậy, nhưng đối với ai. Nếu bạn học tốt Toán Lý Hóa hoặc tư duy của bạn tốt có thể học C++ luôn cũng được, còn đối với nhiều người khác, khả năng có hạn, tư duy không được tốt như bao người và bản thân tôi là một trong những người đó. Vì vậy mình khuyên các bạn nên học C trước khi học C++ để đỡ ngợp và có thể từ từ nắm vững cú pháp cũng như cấu trúc của nó và những gì cơ bản nhất. Đó là những gì mình muốn nói trong lúc này.
 
Các bạn có thể download một số tài liệu mình đã sưu tầm được phía bên dưới về tham khảo thêm. Tài liệu sẽ được cập nhập thường xuyên ở những bài viết tiếp theo vì vậy nếu bạn nào có cảm hứng, nên truy cập thường xuyên để nhận những tài liệu mới hơn.
 
Cảm ơn các bạn đã đọc vài lời suy nghĩ của mình.

 
 

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

No comments :

Leave a Reply

Scroll to top